Tin tức

KCN Điện Nam - Điện Ngọc: Động lực tăng trưởng của khu vực Bắc Quảng Nam

KCN Điện Nam - Điện Ngọc: Động lực tăng trưởng của khu vực Bắc Quảng Nam

Hội tụ thế mạnh về giao thông, hạ tầng, dịch vụ cung ứng, đặc biệt là vị trí đắc địa giáp Tp.Đà Nẵng giúp KCN Điện Nam - Điện Ngọc nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Đến nay, hoạt động của các doanh nghiệp trong KCN không chỉ giúp giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, cải thiện kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống người dân mà còn góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo động lực tăng trưởng cho tỉnh Quảng Nam trong tương lai.

v13 csro

Đặt sự an tâm của nhà đầu tư lên hàng đầu

KCN Điện Nam - Điện Ngọc nằm ở vị trí thuận lợi, giáp Tp.Đà Nẵng nên có ưu thế về giao thông vấn tải như: gần Sân bay quốc tế Đà Nẵng, gần Cảng nước sâu Tiên Sa, đường Xuyên Á, QL 1A, QL 14, cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi. Địa chất công trình tại KCN rất tốt nên chi phí xây dựng cũng thấp hơn các KCN khác. Đặc biệt KCN sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ với đầy đủ các tiện ích phục vụ nhà đầu tư như: đường giao thông nội khu, hệ thống thông tin liên lạc, cấp điện, nhà máy cấp nước, các dịch vụ tài chính ngân hàng, đồn công an, cục hải quan…

Đến nay tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc đã có 65 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng và 400 triệu USD, giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 27.000 lao động. Bình quân hàng năm giá trị sản xuất của doanh nghiệp trong KCN chiếm khoảng 20% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh; kim ngạch xuất khẩu chiếm hơn 35% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh; qua đó góp phần quan trọng vào sự phát triển KT - XH của khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt hoạt động của KCN đã góp phần hình thành nên hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, biến vùng đất hoang hoá, đồi cát ngày nào trở thành một vùng công nghiệp - đô thị năng động và hiện đại.

Ông Đặng Thành Trung – Phòng Kế Hoạch Kỹ Thuật Công ty CP Phát triển Đô thị & KCN Quảng Nam – Đà Nẵng (UID) – Đơn vị là chủ đầu tư KCN Điện Nam - Điện Ngọc cho biết, hiện KCN đã lấp đầy giai đoạn 1 và 85% giai đoạn 2 nên diện tích còn lại không nhiều. Do không thể mở rộng diện tích (quy hoạch được Chính phủ phê duyệt bao quanh KCN là khu đô thị mới) nên UID chú trọng đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng KCN thu hút các dự án có hàm lượng công nghệ cao, sử dụng ít lao động nhưng mang lại giá trị gia tăng cao và ít gây ô nhiễm môi trường. “Trong thời gian tới, UID tập trung quy hoạch các khu đất nhỏ, diện tích đất còn lại, hoàn thành cơ cở hạ tầng để thu hút các nhà đầu tư nhỏ, công nghiệp phụ trợ Nhật Bản. Mặt khác chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh rà soát, tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động đầu tư, môi trường, PCCC… nhằm đưa KCN Điện Nam - Điện Ngọc phát triển bền vững, tạo tâm lý an tâm cho nhà đầu tư” – ông Trung chia sẻ.

Đi tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường

Trong quá trình hoạt động, vấn đề bảo vệ môi trường luôn được chủ đầu tư UID hết sức quan tâm, thể hiện qua việc đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung công suất 5.000m3/ngày đêm và đưa vào vận hành từ năm 2009 đến nay. Nước thải từ các Nhà máy được thu gom, đấu nối và chuyển về hệ thống xử lý tập trung, xử lý đạt tiêu chuẩn cho phép (tối thiểu đạt tiêu chuẩn B - QCVN 40:2011/BTNMT) trước khi thải ra ngoài môi trường.

Song song với vận hành tốt hệ thống xử lý nước thải, UID còn thường xuyên trồng mới và chăm sóc cây xanh thảm cỏ với hơn 15% diện tích đất trong khu được phủ kín "mảng xanh" giúp giảm bụi và tiếng ồn, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, Công ty còn thành lập bộ phận vệ sinh chuyên nghiệp thường xuyên vệ sinh đường sá, vỉa hè; hướng dẫn các nhà máy có biện pháp thu gom, lưu trữ và tìm kiếm,...

Thời gian qua KCN Điện Nam - Điện Ngọc được tất cả các cơ quan chức năng đến kiểm tra, thanh tra, tham quan học tập đều có chung kết luận: đây là KCN Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp, một môi trường sản xuất kinh doanh bền vững và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Điều quan trọng nữa là người dân xung quanh KCN rất yên tâm sinh sống, không có tình trạng dân cư phản ánh, khiếu kiện về vấn đề ô nhiễm môi trường. Ghi nhận những nỗ lực này, năm 2011 UID vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Tài nguyên&Môi trường trao tặng về Giải thưởng Môi trường; năm 2013 được công nhận đạt các tiêu chí vì môi trường xanh quốc gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên&Môi trường Việt Nam.

Nguồn: vccinews.vn

Nội dung liên quan

THÔNG TIN CÔNG TY

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ & KHU CÔNG NGHIỆP QUẢNG NAM ĐÀ NẴNG

Địa chỉ : 21 Lê Hồng Phong, Phường Phước Ninh, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236)3821844

Email: congtyuid@yahoo.com

Webiste: uidcompany.com.vn

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

icon zalo
icon zalo
messenger facebook